Xây dựng bảng chấm công nhân viên trong Excel

Xây dựng bảng chấm công nhân viên trong Excel

Rating

0 out of 5
fdfd

Total

out of 5

Overview

  • Pros:

    ffsfs

  • Cons:

    fsdfs

  • Conclusion:

    fsdf

Xin chào mọi người hôm nay mình sẽ chia sẻ cho các bạn cách xây dựng bảng chấm công cho nhân viên.

Bước 1: Xây dựng bảng excel và tạo định dạng bảng

  • Tạo một bảng excel cơ sở như hình dưới đây: Bao gồm số TT, tên nhân viên, ngày làm việc
  • Để bảng excel có định dạng đẹp và chuyên nghiệp hơn ta làm như sau: Chọn vùng dữ liệu cần tạo bảng sau đó vào menu: INSERT  chọn TABLE
  • Sau đó ta tích vào dấu tích tại ô My table has header để bảng excel không tự tạo tiêu đề bảng cho bạn

Sau đó bạn nhấn OK ta sẽ có kết quả sau

Vì định dạng bảng thường rất nặng,  nếu chúng ta để định dạng này sau có nhiều bảng excel sẽ làm việc rất chậm. Vậy để vừa giữa được định dạng của bảng lại muốn excel hoạt động nhanh thì chúng ta cần convert Range.

  • Chọn 1 ô bất kỳ trên bảng tính excel sau đó ta click chuột phải vào 1 ô trên bảng sau đó chọn: Table >> Convert to Range

Như vậy là chúng ta đã tạo được bảng tính excel vừa đẹp lại chuyên nghiệp

Bước 2: Định dạng màu ô theo điều kiện

– Để các ô sẽ biến đổi màu sắc khác nhau khi ta nhập vào bảng tính thì ta làm như sau.

  • Chọn vùng bảng tính sau đó vào: Conditional  

Tiếp đó chúng ta sẽ chọn ô: User a formula to delermine which cells to format, sau đó bạn tích vào dấu bằng và đánh dấu vào 1 ô bất kỳ, ở đây tôi chọn là ô D6, mặc định ô D6 sẽ được  cố định bằng dấu $ thì bạn cần xóa nó đi vì ta cần chọn ô tương đối chứ không phải tuyệt đối nhé

Sau đó ta sẽ chọn điều kiện là “P” , ví dụ: =D6=”P” rồi tiếp tục chọn vào Format..

Hộp thoại Format Cells hiện lên chúng ta bắt đầu chọn màu chữ ( click vào color)và màu nền (bạn click vào Fill) tương ứng  sau đó ta nhấn OK như hình sau

Sau đó bạn nhấn OK và gõ thử vào bảng để xem kết quả. Lập lại tương tự với các ô điều kiện còn lại ta sẽ được như bảng sau

Bước 3: Tính ngày nghỉ phép theo ngày và theo tháng

  • Để tính tổng số ngày nghỉ phép của các nhân viên trong 1 ngày ta sử dụng hàm COUNTA ví dụ: =COUNTA(D6:D10)
  • Sau đó ta kéo công thức cho các cột còn lại ta sẽ có kết quả như sau

Tương tự như vậy ta có thể sử dụng hàm COUNTA để tính tổng số ngày phép cho từng nhân viên bằng cách tại hàng của nhân viên ta gõ =counta( ngày thứ nhất: dến ngày thứ 30)

như vậy là bạn đã tạo được bảng tính công cho nhân viên một cách đơn giản.

Video hướng dẫn tạo bảng chấm công nhân viên

Chúc các bạn thành công !